Tẩy tế bào chết da mặt cho làn da mặt nhờn đặc biệt quan trọng nhưng nhiều bạn k chắc chắn đến vai trò của bước chăm nom da! Bạn không chắc chắn rằng, tẩy tế bào chết giúp làn da sáng hơn, hấp thu các dưỡng chất tốt & se khít lỗ chân lông. Nhiều kem tẩy da chết còn có khả năng chữa mụn, tránh oxy hóa & làm mờ vết thâm. Vậy nên đừng quên thực hiện bước này nhé! Trong bài viết này, sẽ chia sẻ đến cho các bạn các [replacer_a] có thể tự làm tại nhà cũng như là một số loại kem tẩy làn da chết mà bạn k thể bỏ dở đc.
I. Tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn bằng phương pháp tự nhiên
Một trong những phương pháp tẩy làn da chết được dùng nhiều nhất ngày nay là sử dụng các nguyên liệu tự nhiên.
ưu thế của biện pháp này là rất an toàn, cách thực hiện đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm và giá thành rất rẻ. Những cô nàng, anh chàng sở hữu một làn da dầu nhờn có thể áp dụng một trong các cách sau đây:
1. Cách tẩy tế bào chết cho da dầu với sữa chua, mật ong và bột yến mạch
Bột yến mạch chứa nhiều chất xơ, vitamin B, E, axit amino có khả năng làm sạch làn da từ sâu ở trong. Axit lactic trong sữa chua đặc biệt hiệu quả trong việc làm mờ vết thâm mụn & thải trừ bã nhờn. Mật ong có tính kháng khuẩn cao, giúp ngăn chặn trạng thái viêm nhiễm trên làn da.
Chuẩn bị: Yến mạch, mật ong, sữa chua theo tỷ lệ 1 : 1 : 1
Thực hiện:
Bước 1: cho tất cả nguyên liệu vào một cái chén, trộn lẫn để tạo thành hỗn hợp sánh mịn
Bước 2: Làm sạch làn da với nước tẩy trang, sửa rửa mặt và nước sạch. Đừng bỏ dở nước tẩy trang vì nó sẽ giúp làn da của bạn sạch sâu hơn.
Bước 3: Lấy một lượng tương đối đầy đủ hỗn hợp yến mạch, mật ong và sữa chua rồi thoa lên mặt. Mát xoa dịu nhẹ theo hình vòng tròn theo chiều từ bên dưới lên trên, từ trong ra ngoài khoảng 3 - 4 phút.
Bước 4: Rửa sạch mặt với nước rồi thực hiện các bước chăm nom tiếp đó. Thực hiện biện pháp này mỗi tuần 1 - 2 lần bạn sẽ nhận thấy những nâng cấp tích cực trên da của mình.
Sữa chua, mật ong và bột yến mạch - nguyên liệu tẩy da chết hiệu quả cho da dầu
2. Mặt nạ tẩy da chết cho da dầu từ baking soda, mật ong và chanh
Công thức mặt nạ này ngoài công dụng tẩy làn da chết còn khiến cho bổ sung độ ẩm cho làn da. Đừng cho rằng da dầu nhờn là Không cần cấp ẩm nhé. Vì da nhiều dầu có xu hướng tiết nhiều dầu hơn để cân bằng độ ẩm, chính vì như thế bạn cần giữ cho làn da dầu đủ ẩm sau khi tẩy tế bào chết.
Baking soda lấy sạch bụi bặm & bã nhờn 1 cách nhẹ nhàng
Bên cạnh đó mật ong là nguyên liệu giúp giữ ẩm, chanh giúp kiểm soát dầu & hỗ trợ khắc phục mụn thì baking soda lấy sạch bụi bặm và bã nhờn 1 cách nhẹ nhàng, làm thông thoáng lỗ chân lông.
Nguyên liệu (đong bằng thìa cà phê)
  • 1/2 thìa baking soda
  • 50% thìa nước chanh
  • 1 thìa mật ong

Công thức
Trộn 3 nguyên liệu trên với nhau tuân theo tỷ lệ đã ghi ở trên. Sau đấy áp dụng tay đưa hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ nhàng trong khoảng 1 – 2 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
lưu ý
  • tối đa không dùng quá nhiều nước chanh hay baking soda, vì hai nguyên liệu này có thể gây kích ứng & tạo cảm nhận tê, rát.
  • Xoa hỗn hợp lên mặt thật nhẹ tay, Không chà xát mạnh, đặt biệt là đối với da bị nhạy cảm. Trước khi dùng lên mặt bạn nhớ thử một chút xíu hỗn hợp trên một vùng làn da nhỏ để xem làn da có bị dị ứng hay Không.

3. Tẩy tế bào chết da tái tạo bằng dầu ô liu
Dầu ô chứ nhiều Vi-ta-min bổ ích cho da, thúc đẩy tái tạo tế bào mới & nuôi dưỡng da mềm mại từ ở trong, chính vì như thế cách tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn bằng dầu ô liu có chức năng da tái tạo.
Hỗn hợp giữa đường nâu và dầu ô liu giúp tái tạo tế bào cho da
Công thức ngoài dầu ô liu còn có đường nâu và mật ong. Các chuyên gia cho rằng tinh thể đường nâu là nguyên liệu tuyệt hảo để tẩy da chết cho mặt. Lý do là do các hạt đường nâu có kích thước lớn, lực cọ sát sẽ giúp các tinh thể đường len lỏi vào sâu từng lỗ chân lông và lấy đi bụi bặm, tế bào chết đơn giản.
Nguyên liệu
  • 3 muỗng canh đường nâu (loại đường hạt to có màu vàng đậm)
  • 1 muỗng canh dầu ô liu
  • 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất

Công thức
  • Bước 1: Cho 3 nguyên liệu trên vào bát & trộn lẫn.
  • Bước 2: Thoa hỗn hợp lên da, mát xoa nhẹ nhàng trong 5 – 10 phút, để yên hỗn hợp trên làn da thêm khoảng 10 phút nữa.
  • Bước 3: Rửa sạch bằng nước ấm, lấy khăn thâm khô và thoa nước hoa hồng để cân bằng độ pH.

ghi chú, cách tẩy tế bào chết cho làn da mặt nhờn bằng đường nâu & dầu Oliu không hợp với những bạn có làn da đang bị trầy xước có vết thương hở, hoặc da có quá nhiều mụn sưng đỏ bởi có thể khiến làn da trở nên nhạy cảm & thương tổn hơn.
4. Trứng gà & muối biển – Tẩy da chết lấy mụn đầu đen
Cách tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn bằng trứng gà & muối biển sẽ rất thích hợp cho những bạn đang gặp vấn đề về mụn đầu đen.
Tách & lấy lòng trắng trứng gà để tẩy da chết chưa mụn đầu đen
Thành phần có công dụng lấy đi mụn đầu đen là trứng gà. Mặt khác trứng gà còn làm se khít lỗ chân lông, khỏe mạnh làn da. Còn muối biển có tác dụng sát khuẩn, loại trừ bụi bặm, vi khuẩn, lớp tế bào chết.
Nguyên liệu
  • 1 quả trứng gà
  • 1 thìa muối biển (các bạn nên sử dụng loại muối hạt nhuyễn để hạn chế làm tổn thương da)

Công thức
  • Bước 1: Tách lòng trắng khỏi lòng đỏ trứng gà.
  • Bước 2: sử dụng lòng trắng trứng trộn với muối biển.
  • Bước 3: Thoa hỗn hợp lên làn da & massage nhẹ nhàng khoảng 3 – 4 phút, sau đấy rửa sạch bằng nước ấm, cuối cùng là rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

lưu ý, khi tách lòng trắng trứng bạn cảnh giác chỉ lấy lòng trắng ko dính lòng đỏ để công thức đc hiệu quả tốt nhất.
5. Tích hợp tẩy tế bào chết body với cám gạo & sữa tươi
Công thức tẩy da chết cho da dầu từ cám gạo và sữa tươi ko chỉ có công dụng cho mặt mà còn sử dụng cho toàn thân. Sự kết hợp này sẽ dẫn đến làn da hồng hào k khác gì đi spa.
Cách tẩy tế bào chết cho làn da mặ nhờn bằng cám gạo & sữa tươi
Cám gạo chứa lipid, glucid, protein & các nguyên tố vi lượng như Vi-ta-min E, B1, chất khoáng,.. Đều là những thành phần rất tốt cho da, giúp da xỉn màu trở nên mịn – trắng – khỏe. Trong khi đó, sữa tươi cũng đều có thành phần axit lactic tương tự như trong sữa chua giúp làm sáng da.
Nguyên liệu: một nửa bát cám gạo & sữa tươi Không đường với tỷ lệ 1:2
Công thức: trộn lẫn hỗn hợp trên thành hợp chất đặc sệt, đắp lên da mặt hoặc thân thể, chà nhẹ trong khoảng 10 phút, để hỗn hợp lưu lại trên làn da khoảng 20 phút nữa rồi rửa sạch bằng nước ấm.
Liệu tẩy tế bào chết bằng phương pháp từ thiên nhiên có tốt k ?
có khá nhiều bạn vẫn đang tự hỏi câu đó. Thì xin trả lời là phương thức từ thiên nhiên khá tốt, ưu điểm là giá thành rẻ, bạn dễ đặt mua được những thứ đó để tự tẩy da chết cho mình, tiêu biểu các bạn sở hữu làn da nhạy cảm sẽ khỏi bị dị ứng, thường sẽ thích hợp với những loại da.
tuy nhiên, nhược điểm cũng khá lớn, bạn cần phải tốn thời gian chuẩn bị, pha trộn các loại lại với nhau. &Amp; tất nhiên, chúng cũng ko có các tác dụng đi kèm như bổ sung tinh chất trắng da, hay tinh chất BHA bổ trợ trị mụn, tinh chất nuôi dưỡng làm trắng da.
Tẩy da chết bằng cách tự nhiên sẽ không hợp với mọi người muốn hiệu quả nhanh, lâu dài cũng tương tự như là có quỹ thời gian hạn hẹp hay đơn giản dễ dàng là lười. Vậy cách tẩy da chết nào tiện dụng, an toàn và khắc phục đc những suy giảm của phương pháp trên để giúp chị em có những chăm sóc da mặt hiệu quả?II. Các ghi chú khi tẩy tế bào chết cho làn da dầu mụn[/b]
Cách tẩy tế bào chết cho da nhờn mụn đã được share & bất kỳ chị em nào cũng đều có thể thực hiện. Mặc dù dùng như thế nào để vừa đạt hiệu quả cao - vừa Không để lại tác dụng phụ thì ko phải ai ai cũng biết. RiTANA chia sẻ đến phái đẹp 3 điều cần ghi chú sau nhé:2.1. Ko tẩy tế bào chết quá thường xuyên[/b]
Khác với da thường, da nhờn mụn còn là “cô nàng khó chiều” vì yếu ớt và rất nhạy cảm. Chính vì vậy, chúng ta chớ nên tẩy tế bào chết quá nhiều đợt. Lạm dụng tẩy làn da chết có thể “tẩy chết da”. Khi đó, làn da càng trở nên khô ráp & theo phản xạ tự nhiên, tuyến bã nhờn tiết thêm nhiều dầu để cân bằng độ ẩm cho làn da. Thế nhưng, làn da càng nhờn thì lỗ chân lông càng quá tải, tạo môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi, khiến mụn bùng phát nhiều hơn.
Về chủ yếu, tần suất lý tưởng cho bước tẩy tế bào chết da dầu mụn là 1 - 2 lần/tuần để da đc thông thoáng mà k tổn thương tới lớp màng ẩm bảo vệ tự nhiên.2.2. Thao tác tẩy làn da chết dịu nhẹ[/b]
Với da nhiễm mụn, thao tác thô bạo, sử dụng lực mạnh tay khi tẩy tế bào chết có thể gây nên tổn thương, kích ứng, sưng viêm hoặc vỡ mụn non. Do đó, chị em cần lưu ý thực hiện tẩy làn da chết nhẹ nhàng, phù hợp nhất là massage theo hình tròn bằng các đầu ngón tay, để hạn chế và giảm thiểu tác động đến mụn & giảm bớt da trầy xước.2.3. Bảo vệ da cảnh giác sau khi tẩy tế bào da chết[/b]
Sau bước tẩy tế bào chết, làn da thường có xu hướng nhạy cảm & trở nên thô ráp trong vòng 1 - 2 ngày. Đây cũng chính là lý do vì sao da rất cần đc bảo vệ cẩn trọng sau bước làm sạch. Chị em nên áp dụng kem bổ sung độ ẩm (hoặc xịt khoáng, serum, mặt nạ dưỡng ẩm) để bổ sung nước cho làn da khá đầy đủ, ngăn ngừa bong tróc. VNĐ thời, hãy dùng kem chữa mụn để làm lành nốt mụn & thoa kem ngăn ngừa nắng thường xuyên để ngăn ngừa tác hại của tia UVA - UVB đến làn da.
ngoài ra, sau khi hoàn thành cách tẩy tế bào chết cho da dầu mụn từ nguyên liệu thiên nhiên, phái đẹp đừng quên phối hợp công đoạn chăm sóc làn da đúng cách, ăn và uống khoa học, nghỉ dưỡng hợp lý & áp dụng viên uống đẹp da RiTANA mỗi ngày. Bởi, điều ấy giúp làn da đc chăm bẵm cả hai khía cạnh: ở trong khỏe khoắn & vẻ ngoài rạng rỡ.
Hy vọng với mọi phương pháp & SP tẩy tế bào chết mà [replacer_a] đã chia sẻ sẽ hỗ trợ bạn có 1 làn da khỏe khoắn & rạng rỡ nhất. Nếu nàng nào chưa khi nào phối hợp bước tẩy tế bào chết vào quá trình chăm sóc biểu bì da hàng ngày của mình thì nên thực hiện ngay hôm nay để cảm nhận những tiện ích hoàn hảo của chính nó nhé bạn.