Tương ớt là hương liệu khoái khẩu của rất nhiều người, giúp thêm hương vị cay nồng, thơm ngon cho các thức ăn. Cũng chính vì thế những người đang trong chế độ ăn kiêng thường băn khoăn liệu rằng ăn tương ớt có mập không?

1. Ăn tương ớt có béo không?

Muốn biết tương ớt có tăng cân không thì trước hết chúng ta phải tìm hiểu lý do gây béo. Nếu bạn đang [ăn kiênggiảm cân hợp lý thì chắc chắn đã từng nghe qua khái niệm Calorie In và Calorie Out.

Calorie là năng lượng cần thiết để cơ thể thực hiện các phản ứng sinh học, duy trì sự sống. Trong đó Calorie In là lượng calorie bạn thu vào nhờ các thực phẩm bạn ăn hàng ngày và Calorie Out là số calorie bạn đốt cháy được thông qua các hoạt động như hoạt động sinh lý trong cơ thể, tiêu hóa, vận động thể chất. Nguyên tắc ở đây là chỉ cần lượng calorie bạn thu vào ít hơn lượng calorie bạn tiêu thụ thì bạn có thể giảm cân, tức Calorie In ít hơn Calorie Out.


Như vậy ăn thức ăn nào không quan trọng bằng số lượng và ăn như thế nào. Chỉ cần bạn tính toán tốt lượng calorie hấp thụ thì có thể ăn đa dạng loại thực phẩm mà không lo sợ tăng cân.

Hơn nữa lượng calorie trong tương ớt không đáng kể, trung bình 100 gam chỉ có 60-90 calorie tùy thương hiệu tương ớt. Trong khi đó, một ngày nam giới cần khoảng 2.200 - 2.500 calories và con số này ở nữ giới là 1.800 - 2.000 calories (con số này có thể thay đổi theo cơ địa và mức độ vận động ở mỗi người). Như vậy tương ớt là một trong những thực phẩm ít calo, “an toàn” cho việc giảm cân.

Nên nhớ tương ớt cũng chỉ là gia vị đi kèm để món ăn, đặc biệt là các món chiên xào, thêm ngon lành hơn. Vì thế điều quan trọng là bạn phải kiểm soát luôn lượng calorie của các món ăn này mới có thể giảm cân hiệu quả.

>> Xem thêm: https://chinsuvn.com/

2. Tương ớt Chinsu chứa bao nhiêu calo?

Chin-Su là một trong những hãng tương ớt được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay không chỉ nhờ vị cay nồng vừa phải, hợp khẩu vị người Việt mà còn có mẫu mã đẹp vô cùng tiện lợi khi sử dụng. Vậy ăn nhiều tương ớt Chin-Su có tăng cân không?

Theo đó thành phần dinh dưỡng trong 100g tương ớt Chin-Su bao gồm:

  • Protein: 0.7g
  • Lipid: 0.3g
  • Carbohydrate: 18.2g
  • Năng lượng: 78.3 kcal

Với số calo trên, nếu trong bữa ăn bạn chỉ chấm chén tương ớt nhỏ để thêm vị ngon thì hoàn toàn không thành vấn đề. Nhưng như đã đề cập bạn phải chú ý luôn lượng calorie của các món ăn kèm là bao nhiêu mới biết chính xác được Calorie In mà điều chỉnh hợp lý.

3. Ăn tương ớt thế nào để không béo?

Hiện nay vì lợi nhuận nhiều cơ sở sản xuất nhỏ lẻ chuyên làm tương ớt bỏ sỉ cho các quán ăn bất chấp chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Vì vậy tốt nhất bạn nên lựa chọn những thương hiệu tương ớt uy tín, kinh doanh trong siêu thị, cửa hàng và có bao bì đầy đủ, rõ ràng. Khi mua bạn có thể tham khảo các thành phần dinh dưỡng và số calorie đằng sau chai tương ớt vì chỉ số này ở mỗi hãng là không giống nhau.

Bên cạnh đó nên tránh ăn tương ớt với các món chiên xào, thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ như gà rán, khoai tây chiên, pizza, hamburger … để không làm phá hỏng đến quá trình giảm cân.

Như vậy ăn tương ớt có mập không phụ thuộc cách bạn sử dụng và kết hợp với các món ăn khác như thế nào. Trên thực tế tương ớt có lượng calorie khá thấp và khó có thể gây béo nếu bạn ăn với lượng hợp lý. Cách tốt nhất để kiểm soát cân nặng là ưu tiên chọn những thực phẩm giàu chất xơ, dưỡng chất, ít calo và siêng năng vận động, tập thể dục thể thao để đốt cháy calo.

Tham khảo thêm: Chinsu chili sauce