Tại sự kiện giới thiệu iPhone 7 và 7 Plus diễn ra vào rạng sáng 9/8, Apple đã bất ngờ trình làng một mẫu tai nghe không dây hoàn toàn mới có tên là AirPods. Thiết bị này rất độc đáo về thiết kế, cũng như sở hữu nhiều tính năng tuyệt vời.



Nói một cách dễ hiểu, AirPods gần giống như một chiếc tai nghe thông minh. Apple đã mạnh dạn trang bị hẳn một con chip W1 riêng biệt cùng các bộ cảm biến gia tốc và quang học cho chiếc tai nghe này, để có thể mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất.Stein nhấn mạnh, người dùng cũng đừng quá lo lắng về thiết kế của nó, bởi AirPods rất bám tai và thoải mái, không dễ rơi như nhiều người tưởng tượng. Về mức giá, ông cho rằng con số 159 USD không phải là quá cao, bởi chất lượng âm thanh mà nó mang lại không thua kém các mẫu tai nghe không dây có giá bán trên 200 USD.

AirPods có thể dễ dàng kết nối với iPhone khi được đặt ở gần, tự động phát hiện khi nào người dùng sử dụng để đưa ra quyết định bật - tắt nhằm đảm bảo tính kết nối liên tục không bị ngắt quãng. Chỉ cần đeo lên tai, AirPods sẽ tự động bật và ngược lại. Nếu người dùng muốn kích hoạt Siri hoặc điều chỉnh âm nhạc thì có thể chạm nhẹ hai lần lên bề mặt tai nghe. Đặc biệt, người dùng có thể sử dụng một tai hoặc cả hai tai đều được vì chúng hoạt động riêng biệt.

Stein nhấn mạnh, người dùng cũng đừng quá lo lắng về thiết kế của nó, bởi AirPods rất bám tai và thoải mái, không dễ rơi như nhiều người tưởng tượng. Về mức giá, ông cho rằng con số 159 USD không phải là quá cao, bởi chất lượng âm thanh mà nó mang lại không thua kém các mẫu tai nghe không dây có giá bán trên 200 USD.



Mẫu tai nghe này cho phép người dùng nghe nhạc 5 tiếng cho mỗi lần sạc. Với hộp sạc đi kèm, bạn có thể vừa đựng chiếc tai nghe, đồng thời nó có thể sạc để tai nghe sử dụng đến 24 tiếng. Nhờ chip W1, tai nghe có thể dễ dàng kết nối với iPhone khi được đặt ở gần, đồng thời nó còn thông minh đến mức độ bạn đeo lên tai thì nó sẽ tự hoạt động, tháo tai nghe ra thì tự tắt, đeo hai tai để nghe nhạc stereo hay đeo 1 tai để đàm thoại vẫn được. Với các cảm biến gia tốc hay quang học, tai nghe có thể biết được khi nào bạn đang đeo chúng và đảm bảo việc kết nối liên tục. Cảm biến tích hợp trên tai dễ dàng kích hoạt Siri khi bạn chạm 2 lần vào nó.

Một số hình ảnh thực tế của Apple AirPods:





Apple bắt đầu bán AirPods từ tháng 10 tới với mức giá 159 USD (khoảng 3,5 triệu đồng). So với một số tai nghe không dây hoàn toàn khác thì sản phẩm của Apple có giá khá cạnh tranh.