Như các bạn dùng iphone chắc hẳn đã biết tới dịch vụ nhắn tin miễn phí trên các thiết bị Apple .iMessage sử dụng kết nối Internet để gửi và nhận tin nhắn , vì vậy người dùng sẽ không phải trả phí khi sử dụng dịch vụ này. Trong quá trình sử dụng ứng dụng iMessage đôi khi bạn hay gặp những lỗi như tin nhắn không gửi được tin nhắn . Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn tự mình khắc phục những lỗi thường gặp ở imeesage .

Nhiều lúc nó lại khiến bạn rất bực tức khi khong gửi được tin nhắn , không kích hoạt được imessage , không nhận được tin nhắn của người khác gửi cho mình....
Để nhận biết khi nào iPhone gửi tin nhắn bằng iMessage và gửi bằng tin nhắn thường, bạn hãy chú ý vào màu nền của tin nhắn. Nếu màu nền là xanh lá thì đang gửi bằng tin nhắn thường còn nếu màu nền là xanh dương thì đang gửi bằng iMessage.

Khi imessage không kích hoạt được bạn sẽ mất phí như tin nhắn thường .
Cách khắc phục:
1. Tắt iMessage, khởi động lại máy và chạy lại ứng dụng
Đây là một cách đơn giản mà ai cũng có thể làm được đó là tắt ứng dụng, khởi động lại máy và chạy lại ứng dụng.
-Để tắt bạn vào : Cài đặt > Tin nhắn > Tắt imessage


2. Kiểm tra thiết lập iMessage

Đôi khi vấn đề lại nằm trong cách chúng ta sử dụng ứng dụng, với iMessage rất có thể người dùng đã đặt sai thông số kỹ thuật dẫn tới việc iMessage không hoạt động được. Bạn có thể kiểm tra thiết lập iMessage để khắc phục lỗi iMessage, iMessage không gửi được tin nhắn.
Từ Cài đặt > Tin nhắn > Gửi và Nhận để hiển thị những thông tin cài đặt của iMessage. Tiến hành kiểm tra cụ thể số điện thoại, E-mail, iMessage đã được cấp phép sử dụng hay chưa...


3.Tin nhắn hiện dấu chấm than màu đỏ

Nếu trong trường hợp bạn gửi tin nhắn trên iMessage, sau đó trên màn hình bạn nhìn thấy dấu chấm than màu đỏ kèm theo dòng chữ chưa gửi được. đểkhắc phục bạn cần :
-Bấm vào biểu tượng dấu chấm than mầu đỏ , rồi chọn thử lại để gửi lại tin nhắn một lần nữa.
- Kiểm tra lại xem thiết bị của bạn đã kết nối Wifi hoặc dữ liệu di động hay chưa.



4. Kiểm tra kết nối Internet của máy

iMessage phải có kết nối Internet, nếu chưa có iMessage không gửi được tin nhắn vì vậy bạn phải check thông tin này. Trong nhiều trường hợp cho lỗi phát sinh từ việc kết nối Wifi nếu iphone không bắt được wifi thì iMessage cũng không hoạt động khi không có kết nối nào khác ngoài Wifi.

Sau khi kiểm tra, nếu vẫn có kết nối Internet mà iMessage vẫn không gửi được tin nhắn bạn có thể fix DNS iphone, đặt DNS iPhone hay các thiết bị iOS sử dụng iMessage khác.


cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của mình , nếu thấy hay và hữu ích hãy like và share để nhiều người biết hơn . Nếu còn gì liên quan tới iphone mình có thể hỗ trợ các bạn .