Dị tật thai nhi

thường bắt nguồn từ yếu tố môi trường xung quanh và từ chế độ dinh dưỡng thiếu hợp lý. Các dị tật phát hiện trong thời kì mang thai luôn để lại nổi đau và hậu quả nặng nề. Để bảo vệ con khỏi dị tật, hãy tìm hiểu những thực phẩm quen thuộc hàng ngày chứa nhiều axit folic – một loại dưỡng chất cực kì quan trọng có thể giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi.

QUẢ BƠ:
Chứa nhiều axit folic, axit béo omega 3 có tác dụng ngăn ngừa việc sinh con dị tật, giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng vào cơ thể dễ dàng hơn. Bên cạnh đó quả bơ còn tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho người mẹ.





BÔNG CẢI XANH:
Giàu chất dinh dưỡng và vitamin, chứa nhiều chất xơ giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm viêm khớp, chống lão hóa. Trong bông cải xanh có chứa nhiều axit folic thúc đẩy thai kì khỏe mạnh ở mọi giai đoạn, giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi.





MĂNG TÂY:
Là một trong những loại rau chứa nhiều axit folic nhất rất có lợi cho cả người mẹ và thai nhi. Ngoài ra, măng tây còn chứa chất xơ và rất nhiều các loại vitamin khác, tốt cho tim mạch, đường ruột, hệ hô hấp, ngăn ngừa loãng xương…





CẢI BÓ XÔI:
Hàm lượng axit folic trong cải bó xôi rất quan trọng trong quá trình hình thành ống thần kinh ở 3 tháng đầu của thai nhi. Loại rau này còn chứa nhiều chất sắt cần thiết cho sự phát triển tế bào máu, giúp vận chuyển oxy đi khắp cơ thể người mẹ, giúp bé phát triển trong tử cung của mẹ.





LÒNG ĐỎ TRỨNG GÀ:
Lòng đỏ trứng gà chứa vitamin A, D, axit folic, không chỉ ngăn ngừa dị tật ở thai nhi mà còn rất tốt cho sự phát triển trí não của trẻ.





XOÀI:
Chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho thai kì, ngoài tác dụng hỗ trợ sự phát triển của hệ thần kinh, giúp bé tránh được dị tật khuyết ống thần kinh, xoài còn có công dụng tăng cường hệ miễn dịch, bổ sung chất sắt, trị ốm nghén, phòng ngừa táo bón và rất nhiều lợi ích khác.





TRÁI CÂY HỌ CAM, QUÝT:
Vitamin C là một phần thiết yếu của chế độ ăn uống trong thời gian mang thai, giúp hấp thụ chất sắt, giữ cho các tế bào khỏe mạnh. Ngoài ra, loại trái cây này còn chứa axit folic rất tốt cho thai nhi.





NGŨ CỐC NGUYÊN HẠT:
Ngũ cốc nguyên hạt giúp cả mẹ lẫn thai nhi hấp thụ tốt chất xơ, axit folic và một số dưỡng chất quan trọng khác.





SỮA VÀ CÁC THỰC PHẨM CHẾ BIẾN TỪ SỮA:
Ngoài cung cấp lượng canxi và chất đạm dồi dào. Trong sữa còn chứa axit folic, giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi.





CÁC LOẠI HẠT:
Ăn hạt đậu phộng, hướng dương, óc chó… không những giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi mà hàm lượng chất béo omega 3 có trong các loại hạt này cũng góp phần vào quá trình hình thành và phát triển các tế bào thần kinh cho thai nhi.




-------------------

Bạn có thể tham gia học miễn phí Những mốc phát triển của trẻ từ 0 – 5 tuổi cha mẹ cần biết để có thêm nhiều kiến thức nuôi dạy con nhé!